Giỏ hàng

101+ Gợi ý mẫu áo dài phong thủy cho Tết Tân Sửu 2021

 

ÁO DÀI PHONG THỦY

Người xưa quan niệm, vạn vật được trời sinh ra và chuyển hóa qua 5 trạng thái gọi là ngũ hành, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đại diện cho các hiện tượng, sự vật trong tự nhiên.

Cũng theo khoa học phong thủy, màu sắc có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người. Nếu nắm bắt được cách thức phối màu cũng như chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và tuyệt vời; không chỉ tự tin thể hiện phong cách bản thân, màu sắc hài hòa sẽ giúp bạn may mắn và đạt hiệu quả cao trong công việc. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy đối với trang phục nói chung hay áo dài nói riêng vì thế đều giữ một vai trò vô cùng quan trọng cho người mặc.

ÁO DÀI CHO NGƯỜI MỆNH KIM

Trong thuyết Ngũ Hành, người thuộc mệnh Kim tượng trưng cho kim khí và kim loại trong trời đất. Vì vậy, những người mệnh Kim thường có tính cách rất đặc trưng, đó là vô cùng cứng rắn và cương quyết, kiên định theo đuổi mục tiêu, có khả năng tổ chức tốt, hành động độc lập, tự tin vào thân mình.

Theo quy luật tương sinh ngũ hành: Thổ sinh Kim, Mệnh Kim sinh ra bởi Thổ vậy mệnh Kim hợp Mệnh Thổ. Tương khắc với mệnh Kim là mệnh Hỏa, vì Hỏa thiêu đốt, nung chảy Kim.  Trong mệnh Kim cũng có xung mệnh với mệnh: Lưỡng Kim (Kiếm Phong Kim) gặp nhau thì khắc nhau.

Dựa theo quy luật tương sinh và tương khắc theo bản mệnh, những màu sắc phù hợp với người mệnh Kim là: 

Áo dài Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Khi nhìn màu vàng ta thường có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.

Áo dài Màu trắng: Có thể nói rằng, màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự khởi đầu đều bắt nguồn từ màu trắng và, nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.

Áo dài Màu xám bạc: Trong phong thủy, màu xám bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu xám bạc giúp họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

ÁO DÀI DÀNH CHO NGƯỜI MỆNH MỘC

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống trong vũ trụ. Những người mệnh Mộc thường có tính cách đặc trưng là sự tư duy logic, đầu óc nhạy bén và có những quyết định nhanh chóng, dứt khoát.

Theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc, nước sẽ nuôi dưỡng cây phát triển. Ngược lại Kim khắc Mộc, Kim loại có thể cắt được cây. Do vậy mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy, khắc với mệnh Kim.

Dựa theo quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật âm dương ngũ hành, những màu sắc áo dài hợp với mệnh Mộc là:

Áo dài Màu đen: Màu đen khiến người ta liên tưởng đến sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Người mệnh Mộc cực kì thích hợp với màu đen.

Áo dài Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, rất hợp với những người mệnh Mộc. Màu sắc này đem đến cho ta cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động. Xanh dương tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người.

Áo dài Màu xanh dương nhạt: Sắc màu này khiến ta cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi nhìn vào. Màu xanh dương nhạt giống như thông điệp của tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia chân thành giữa con người với nhau. Đây cũng là một trong những màu hợp với người mệnh Mộc bởi nó sẽ giúp công việc của bạn phát triển, vững vàng hơn.

Áo dài Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho rất cả mọi người.

ÁO DÀI CHO NGƯỜI MỆNH THỦY

Trong phong thủy, mệnh Thủy là biểu tượng của nước. Nước là một trong những nguồn sống có thể nói là quan trọng nhất của vạn vật. Khi tích cực, nó nuôi dưỡng và mang đến nguồn sống tươi tốt, đem lại sự hài hòa, thúc đẩy sự phát triển của mọi vật. Còn ngược lại khi dữ dội thì nó lại trở thành sức mạnh hủy diệt rất lớn.

Theo mối quan hệ tương sinh trong âm dương ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim. Theo mối quan hệ tương khắc thì Thổ khắc Thủy, vì đất hút hết nước làm tiêu hao cạn kiệt nguồn nước, đất đá còn có thể ngăn chặn dòng chảy của nước.

Dựa theo khoa học phong thủy, những mẫu áo dài phù hợp với mệnh Thủy là:

Áo dài Màu xanh da trời: Màu xanh da trời là màu tương sinh, rất tốt cho những người mệnh Thủy. Đây là tông màu rất nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần long lanh, tráng lệ. khi nhìn màu xanh da trời nó mang đến cho ta cảm giác rất thoải mái, trong lành mát mẻ, yên bình, rất tốt cho việc rước tài lộc vào nhà.

Áo dài Màu đen: Màu đen thể hiện sự huyền bí, đại diện cho một nguồn sức mạnh kỳ ảo nào đó. Mặc áo dài sử dụng màu đen có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp của người mệnh Thủy phát triển nhanh chóng, thuận lợi hơn. Đặc biệt, trong các mối quan hệ hợp tác làm ăn, màu đen sẽ giúp mệnh Thủy tạo được tấn tượng tốt với đối phương ngay từ những lần gặp đầu tiên.

Áo dài Màu trắng: Màu trắng là màu bản mệnh của Kim nên màu trắng được xem là màu cực kỳ hợp với những người mệnh Thủy. Áo dài màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Áo dài Màu bạc, ánh kim: Màu bạc, ánh kim cũng là một loại màu sắc thuộc mệnh Kim nên khi lựa chọn áo dài hợp mệnh Thủy thì đây hẳn là tông màu thích hợp và mới lạ, với ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

ÁO DÀI CHO NGƯỜI MỆNH HỎA

Mệnh hỏa trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho lửa và những hình ảnh của sự rực cháy. Người mệnh hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc cho mọi người. Nữ mệnh Hỏa có những đam mê cháy bỏng, khả năng lãnh đạo, khả năng thấu hiểu, thẳng tính quả quyết và cũng rất hiếu thắng. Họ cũng thường được biết đến là những người mạnh mẽ, sôi động có tính cách thẳng thắn và trung thực.

Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người mệng Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Từ các vật có giá trị lớn, đồ đạc sử dụng vĩnh viễn đến các trang phục, phụ kiện hàng ngày, bạn nên tuân theo quy luật màu sắc trong ngũ hành.

Theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa rất phù hợp với mệnh Mộc. Vì vậy, người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với màu sắc của hành Mộc và hành Hỏa.

Áo dài phù hợp với mệnh Hỏa sẽ là:

Áo dài Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa, bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Theo quan niệm Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Vì vậy, áo dài màu đỏ là lựa chọn hoàn hảo để chị em mệnh Hỏa thể hiện đẳng cấp và phẩm chất đặc biệt của mình.

Áo dài Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy chị em mệnh Hỏa cũng rất hợp với áo màu xanh lá cây - màu của hành Mộc. Xanh lá cây tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển, đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, cũng giống như một thông điệp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.

Áo dài màu Hồng: Màu hồng thuộc Hành hỏa, đại diện cho tình yêu, sự quan tâm, lòng ẩn trắc. Trong tâm lý màu sắc, màu hồng là một dấu hiệu của hy vọng. Đó là một màu tích cực truyền cảm hứng ấm áp và thoải mái. Màu hồng mang lại cảm giác rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp hoặc ổn. Nó cũng có thể chỉ ra sức khỏe tốt và thành công. Chị em mệnh Hỏa với áo dài màu Hồng là dấu hiệu của rất nhiều sự thành công và may mắn!

Áo dài màu Tím: Màu tím là màu của hành Hỏa, tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thủy và tình cảm. Chị em mệnh Hỏa khi sử dụng áo dài màu tím sẽ có tác dụng cân bằng, hài hòa các yếu tố xung quanh mình.

Áo dài màu cam: Màu cam cũng là màu tương ứng cho hành Hỏa. Áo dài màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

ÁO DÀI CHO NGƯỜI MỆNH THỔ

Trong quan niệm của ngũ hành, thì mệnh Thổ là biểu trưng cho môi trường tự nhiên, đất đai thổ nhưỡng là nơi mà cung cấp nguồn sống ,nơi trú ngụ và nuôi dưỡng các loài sinh vật. Nên người mệnh Thổ theo quy luật âm dương ngũ hành sẽ hợp với những người, sự vật, màu sắc liên quan đến mệnh Hỏa, Kim và đặc biệt khắc hành Mộc.

Người mệnh Thổ nên chọn quần áo có màu sắc tương sinh hoặc màu cùng hành (tương hợp) của mình; kỵ các màu khắc (tương khắc) với mệnh.

Để giúp chị em dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một thiết kế áo dài hợp mệnh, mang đến may mắn, thành công, Sen Vàng Fashion giới thiệu những thiết kế áo dài phù hợp cho người Mệnh Thổ như sau:

Áo dài Màu vàng nhạt: Màu vàng mang lại rất nhiều năng lượng, tinh thần cũng thoải mái và sảng khoái. Nó là màu của mặt trời, màu của sự ấm áp, của sự sống và năng lượng. Chính vì vậy sử dụng áo dài màu vàng vào những lúc tinh thần có thể không được tốt, bạn muốn nâng tinh thần lên và tìm một nguồn năng lượng mới, nó sẽ giúp bạn khá hơn. Màu vàng còn là sự kết hợp của năng lượng từ trái đất và của cả đất mẹ nên nó tạo cho chúng ta cảm giác an toàn được che chở và nuôi dưỡng bao bọc.

Áo dài Màu vàng nâu: màu vàng nâu được coi là màu bản mệnh của hành Thổ, là màu của đất mẹ. Màu vàng nâu gợi cho ta nghĩ ngay về quê hương đất mẹ nên cho ta cảm giác rất bình yên, an toàn và được che chở, bảo vệ. Màu vàng là màu khá nổi bật và thu hút, có thể hơi chóe nhưng khi kết hợp với tông nâu thì sẽ dịu bớt, trầm hơn, giúp ta cảm thấy đó thư thái và dễ chịu hơn. Áo dài vàng nâu là sự lựa chọn tuyệt vời đem lại cho bạn sự nhẹ nhàng, dịu dàng trong tính cách của bạn.

Áo dài màu đỏ: Là màu theo quan hệ tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Áo dài màu Hồng: Màu hồng thuộc hành Hỏa, là một dấu hiệu của hy vọng. Đó là một màu tích cực truyền cảm hứng ấm áp và thoải mái. Màu hồng mang lại cảm giác rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp.

Áo dài màu Cam: Áo dài màu cam cũng thuộc hành Hỏa, mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lựa, sáng tạo không ngừng, giúp người mặc tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Áo dài màu tím: Mang màu sắc tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thủy và tình cảm, Áo dài màu tím vừa hợp mệnh cho người Hành Thổ, vừa mang đến những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, sự thủy chung của người phụ nữ.

Hi vọng với những gợi ý từ Sen Vàng Fashion, những màu phù hợp, tương sinh tốt với bản mệnh từ trang phục áo dài sẽ giúp cho chị em có cuộc sống tốt đẹp hơn, thuận lợi hơn trong công việc, học tập, sức khỏe và các mối quan hệ gia đình, xã hội.

Màu sắc hợp mệnh là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Nếu như biết cách tận dụng những màu sắc tương hợp với bản mệnh của mình, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và những điều tốt đẹp. Và ngược lại, nếu vô tình sử dụng màu sắc không hợp mệnh thì rất có thể chúng sẽ hút hết vận khí của bạn.

Để giúp chị em có được những mẫu áo dài hợp mệnh trong các sự kiện quan trọng, Sen Vàng sẵn sàng tư vấn miễn phí và dành tặng những ưu đãi đặc biệt cho các chị em có nhu cầu về áo dài phong thủy.

Tất cả các mẫu áo dài trên đều đã được đăng ký bản quyền và thuộc sở hữu của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Mọi hành vi sao chép, nhái lại không có sự đồng ý của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đều là vi phạm pháp luật và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật Việt Nam. Mọi nhu cầu hay thắc mắc về bản quyền các mẫu áo dài của Đỗ Trịnh Hoài Nam, vui lòng liên hệ: 0969 651 339

📌 Công ty Vải Sen Vàng Fashion tự hào là đơn vị độc quyền và duy nhất sản xuất, phân phối vải Áo Dài nhượng quyền của thương hiệu nổi tiếng Áo Dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.
-----------------------------------
Vải Sen Vàng Fashion - Khơi nguồn vẻ đẹp tiềm ẩn
● Hotline: 0376 158 081
● Địa chỉ: 
- VP1: Số 41 ngõ 205 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- VP2:  Căn J1 phòng 1510 lầu 15 tòa nhà Golden King, 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
● Website: senvangfashion.com
● Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCRgTja_byDr_Qv_xDuRgkGg
● Fanpage: https://www.facebook.com/senvangfashion

#vảiáodài #vảiáodàiđẹp
#vảisenvàng #senvàngfashion

 

Facebook Youtube Top
hotline
Zalo